| Điện thoại | – 7 + 8

drunk-cat-1024
Khuôn mặt say quắc cần câu

7.

Buổi tối Hoa Lao vẫn như cũ không có chuyện gì làm, nằm dài trên ghế sofa êm ái đọc tạp chí, thi thoảng được tiểu thiếu gia Ngao triệu hoán thì vui vẻ chạy tới, bị chà đạp lăn lộn xong lại quay về nằm tiếp…

Nhàm chán quá cho nên Hoa Lao bắt đầu tào lao thiên đế: “Sếp Ngao, xem này xem này xem cái này này!” Anh giơ tạp chí lên, Ngao Giao liếc mắt nhìn thấy một tấm hình màu sắc sặc sỡ, là quảng cáo của một mẫu đồng hồ nam. Hắn “Ừ” một tiếng thể hiện mình đã thấy, vì thế Hoa Lao tiếp tục kích động nói: “Sếp không biết đâu, lần trước tôi có thấy phiên bản cũ của chiếc này ở XX, đắt xắt ra miếng nhưng siêu đẹp! Em trai tôi thích lắm, nói mới nhớ sếp Ngao có biết cái này giá bao nhiêu không?” Không đợi Ngao Giao trả lời, Hoa Lao đã tự nói tự đáp: “Nhất định là cũng rất đắt, ôi trời, sắp đến sinh nhật thằng bé rồi, muốn mua tặng nó một cái quá.”

Ngao Giao liếc anh: “Sinh nhật tôi cũng sắp đến rồi.”

Hoa Lao ngạc nhiên nói: “Thật hả thật hả, ngày sinh của sếp gần với em tôi thật.”

Ngao Giao hừ một tiếng: “Tôi cũng rất thích cái đồng hồ kia.”

Hoa Lao: “…”

Hai người im lặng nhìn nhau một hồi. Ngao Giao dần dần giận tím mặt, cắn răng quát: “Sao cậu không nói gì, chẳng phải cậu nhiều lời lắm sao?!”

Hoa Lao ngoan ngoãn ngồi thẳng, suy nghĩ một chút rồi nghiêm túc đáp: “Sếp Ngao muốn nghe gì, tôi nói sếp nghe.”

Ngao Giao: “… Nói cậu sẽ mua nó cho tôi!”

Hoa Lao: “…”

Ngao Giao quạu: “Sao không nói?!”

Hoa Lao ngẩng đầu lên, trông đáng thương vô cùng: “Bởi vì không có tiền…”

Ngao Giao: “…”

Hoa Lao nghèo kiết xác quyết định đổi một đề tài khác rẻ hơn (…), anh lật lật nửa ngày rốt cuộc cũng lật tới mục hoạt động mua sắm ở trang cuối tạp chí, bèn phấn khích quay sang nói với Ngao Giao: “Sếp Ngao xem này xem này, nhà hàng Ấn giảm giá 50% menu! Ngày sinh nhật của sếp tôi mời sếp đến đây ăn nhá?”

Ngao Giao mới trước đó còn vì chiếc đồng hồ nổi tiếng mà giận dỗi đưa mắt về phía Hoa Lao chỉ, sắc mặt dịu xuống như một kì tích. Hắn nhìn Hoa Lao nhẹ nói: “Được, không thành vấn đề.”

Hoa Lao vội gật đầu như giã tỏi, lòng vui rạo rực cắt rời tấm coupon kia ra, kết quả cắt được nửa chừng anh mới phát hiện ở góc trên bên trái có dòng chữ “Dành cho cặp đôi” màu hường…

Hoa Lao đấu tranh tư tưởng một thời gian dài, vừa mở miệng gọi chữ “Ngao” thì đã bị Ngao Giao cắt ngang: “Nhanh lên, chọn ngày giờ luôn đi, lâu la cái gì.”

Hoa Lao: “…”

Đêm hôm ấy Hoa Lao lại nằm mơ thấy con báo nọ, nhưng lần này mặn mòi hơn nhiều: con báo không chỉ thích cắn mặt mà còn thích cắn cả mông anh. Hoa Lao bắt đầu u ám lo cho cúc hoa của mình…

 

8.

Dẫu quá trình có tương ái tương sát, ngược luyến tình thâm như thế nào thì việc hợp tác với Hoa Thành rốt cuộc cũng kết thúc HE…

Hoa Lao trịnh trọng đứng bên cạnh Ngao Giao – người đang tỏa ra phong thái tinh anh không ai bì kịp cùng khí chất “bá đạo tổng tài” bùng nổ tràn sau tràn trước các kiểu tràn khắp nơi, chịu cảnh bị đủ mọi ánh mắt ước ao đố kị bắn thành cái sàng từ đầu tới đuôi như hận không thể chọc mù đôi mắt chó hợp kim titan 24K của anh…

Đúng thôi, cho dù bên trong có ấu trĩ thế nào thì cũng không che lấp nổi bề ngoài cao-phú-soái của Ngao Giao. Hoa Lao nghĩ thầm chắc mấy người vỡ mộng lắm nếu biết được gã đàn ông này không chỉ mê đồ ngọt mà còn thích sưu tầm garage kits(1) của Tony Tony Chopper đủ một bộ, gối ôm Hello Kitty và Doraemon mỗi thứ một cái, là người hành tinh “Không trả đũa sẽ chết”, một kẻ tham ăn khẩu thị tâm phi ương bướng đến thốn bi, sở hữu cú đạp chân có thể đá bay cửa buồng WC, và quan trọng nhất chính là HẮN KHÔNG THÍCH GÁI!

Vừa nghĩ đến nguyên đoạn trên, trong chớp mắt Hoa Lao không kiểm soát nổi lòng tự hào dâng trào của mình!

… Khoan… Có gì đáng tự hào chứ…

Ngao Giao kí xong hợp đồng, nhìn thấy vẻ mặt rối rắm của Hoa Lao thì nhăn mày: “Mặt kiểu gì thế kia, xấu chết.”

Hoa Lao nhếch khóe miệng một cách cứng ngắc…

Ngao Giao: “… Cậu đang cười đấy hả?”

Hoa Lao chân chó đáp: “Vâng! Sếp Ngao thiệt thông minh!”

Ngao Giao: “…”

Kí hợp đồng xong rồi đương nhiên mọi người sẽ kéo đi mở tiệc. Ngao Giao thân làm tổng giám đốc, không bị giày vò là điều bất khả thi. Vốn dĩ miệng hắn đã kén muốn chết, cơm nước nhà hàng rất ít khi lọt vào mắt xanh, hôm nay cũng chưa ăn được bao nhiêu đã bị người chào mời uống rượu. Hoa Lao nhìn hắn mặt không biến sắc nhẹ nhàng dứt khoát rót hết ly này đến ly khác, khiếp đến nỗi dạ dày cũng đau giùm…

Cho tới lúc kính rượu xong người cuối cùng của bàn đối diện, Ngao Giao vẫn rất bình tĩnh và tỉnh táo múc cho mình một bát bánh trôi, dĩ nhiên ăn được non nửa là hết cỡ. Hắn đẩy bát qua một bên, đưa chìa khóa xe cho Hoa Lao nói: “Về thôi nào.”

Hoa Lao tỏ vẻ lo âu: “Sếp Ngao, sếp chắc là mình ổn chứ… Đi được không? Muốn ăn gì không? Hay muốn ói trước không?”

Ngao Giao liếc mắt nhìn anh, suy nghĩ đôi chút rồi đáp: “Hơi hơi say. Không muốn ói. Cậu theo tôi về nhà.”

Hoa Lao rất muốn chê hắn, câu cuối cùng của anh thừa thãi quá ei

Để Ngao Giao dễ chịu hơn một chút, Hoa Lao còn đặc biệt đỡ hắn nằm xuống ghế sau, kết quả vừa chuẩn bị ra ghế trước lái xe thì bị Ngao Giao kéo cổ tay lại.

Đối phương dùng sức rất mạnh, đôi mắt đen láy thâm trầm nhìn chằm chằm Hoa Lao: “Cậu muốn đi đâu?” Nói đoạn vỗ vỗ bên người: “Ở đây bên tôi này.”

Hoa Lao rớt mồ hôi hột: “Sếp Ngao, tôi phải lái xe, nếu không làm sao về nhà với sếp được.”

Ngao Giao nghĩ ngợi, gật gù: “Đúng, về nhà với tôi, cậu phải về nhà với tôi.”

Hoa Lao 囧, nghĩ thầm trọng điểm không phải khúc đấy có được không…

Ngao Giao không đợi Hoa Lao trả lời đã ba chân bốn cẳng bò lên ghế phó lái ngồi nghiêm chỉnh, sau đó rất nghiêm túc vỗ vỗ ghế lái bên cạnh: “Nhanh nhanh lên, ngồi đây, cùng nhau về nhà.”

Hoa Lao rất độ lượng không đi chấp nhặt với con ma men, còn phụ họa: “Ừ ừ, cùng nhau về nhà nào cùng nhau về nhà!”

Ngao Giao: “Về nhà rồi cùng nhau ăn cơm!”

Hoa Lao: “Được được, ăn cơm ăn cơm!”

Ngao Giao: “Cùng nhau tắm rửa!”

Hoa Lao: “…”

Ngao Giao: “Cùng nhau đi ngủ!”

Hoa Lao: “……”

Ngao Giao quạu: “Vì sao cậu không đồng ý?!”

Hoa Lao lập tức la to: “Đồng ý đồng ý đồng ý!”

Ngao Giao: “Đồng ý cái gì?! Lặp lại nhanh lên!”

Hoa Lao: “…”

 

(1) Garage kits (viết tắt GK) là một dòng figure tĩnh, thường do các studio nhỏ lẻ làm, người chơi mua về phải tự lắp ráp và sơn màu.

 

4 bình luận về “| Điện thoại | – 7 + 8

Bình luận về bài viết này